ผลทางวิทยาศาสตร์ชี้ การว่ายน้ำทำให้คุณสุขภาพจิตดีขึ้น!!?

 

มาอีกแล้วกับ ผลทางวิทยาศาสตร์ …วันนี้จะออกมาชี้เรื่อง การออกกำลังกายที่หลายๆคนชอบ นั่นก็คือการว่ายน้ำนั่นเอง เอิ่ม ใครที่มีเพื่อนมีปัญหาทางจิต ลองชวนเขาไปว่ายน้ำดูนะค้าาา เผื่อจะดีขึ้น อิอิ

 

candice-swanepoel-on-the-sunny-beach-1080

 

 

 

การว่ายน้ำช่วยกระตุ้นหัวใจและสมอง

เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควรว่ายน้ำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละประมาณครึ่งชั่วโมง ขณะที่ท่าฟรีสไตล์ช่วยให้หัวใจสูบฉีดโลหิต จึงดีต่อหลอดเลือดหัวใจ ท่ากรรเชียงช่วยเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้น และหากต้องการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ ทำให้สมองแจ่มใส แนะนำให้ว่ายท่าผีเสื้อ

 

 

การว่ายน้ำจะกระตุ้นหลอดเลือด

ว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อหลอดเลือดหัวใจ ช่วยขจัดความเครียดเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่เป็นโรคเกี่ยวกับข้อต่อ ควรว่ายสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง แต่หากคุณเป็นคนไม่หยุดนิ่งและไม่ชอบความจำเจ ลองออกกำลังกายแบบแอโรบิกในน้ำ (aqua-aerobics) แค่มีชุดว่ายน้ำคุณภาพดีและแว่นกันน้ำสักอันก็เดินลงสระได้เลย

 

Swimming-endurnace

 

ไล่ความเครียด

เราทุกคนรู้กันดีว่าน้ำช่วยคืนความสดชื่น แค่หลับตาสักครู่และฟังเสียงน้ำกระทบขอบสระก็ทำให้จิตใจสดชื่นขึ้นได้ เมื่อว่ายน้ำเสร็จให้ผ่อนคลายด้วยการลอยตัวอยู่ในน้ำ แล้วคุณจะขึ้นจากสระด้วยความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

 

ได้พบปะสังสรรค์

การว่ายน้ำเป็นกิจกรรมที่ทำให้ได้พบปะผู้คนแนะนำให้ไปว่ายน้ำกับเพื่อน จะได้สังสรรค์พูดคุย เพื่อเป็นการสร้างความท้าทายและช่วยกระตุ้นซึ่งกันและกัน

 

Young Girl Swimming Underwater

 

source: lifehack

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ