สาวๆ ต้องรู้ 5 เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ บรรเทาอาการปวดประจำเดือนอย่างได้ผล!!

อาการปวดท้องประจำเดือน เป็นสิ่งที่อยู่คู่กายสาวๆ ในทุกเดือน และพลอยทำให้อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ยากต่อการควบคุม ถือเป็นปัญหากวนใจที่ใครก็ไม่อยากพานพบ

ซึ่งวันนี้เรามีคำตอบมาฝากสาวๆ กันว่า ดื่มอะไรดีหนอ ถึงจะช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้??

 

 

1. น้ำ

เมื่อเป็นประจำเดือนการดื่มน้ำร้อนจะดีต่อร่างกายมากกว่าน้ำเย็น เพราะว่าร่างกายสามารถนำน้ำร้อนไปใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องพึ่งอุณหภูมิร่างกายเพื่อให้มันอุ่นขึ้น

และจะดีกว่าหากใส่สมุนไพรลงไปในน้ำร้อน เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานแบบคูณสอง โดยอาจจะใส่ชาใบราสเบอร์รี่ เป็นต้น

 

2. สมูทตี้โยเกิร์ต

สมูทตี้โยเกิร์ตเป็นเหมือนชาราสเบอร์รี่ มีประสิทธิภาพสองเท่าในการบรรเทาอาการปวดประจำเดือน ทั้งยังมีแคลเซียมเสริมด้วยโปรไบโอติก

 

3. สมูทตี้สีเขียว

อาหารที่อุดมไปด้วยแมกนีเซียมอย่างเช่นผักใบเขียว (ผักขม คะน้า ผักกาดเขียว และคอลลาร์ด กรีนส์) โดยนำไปปั่นพร้อมกับแอปเปิล โปรตีนเชค เบอร์รี่ และผงสมุนไพรสีเขียว 1 ช้อนโต๊ะ เท่านี้ก็ได้รสชาติที่อร่อย และช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนแล้ว

 

4. ชาขิง

ขิงเหมาะสำหรับช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน เนื่องจากเป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์คลายการหดตัวของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ ขิงยังประกอบด้วยเจอร์เมเนียมสูงซึ่งเป็นธาตุที่ช่วยหล่อเลี้ยงออกซิเจนในร่างกาย ยิ่งออกซิเจนในร่างกายมากขึ้น อาการปวดท้องก็จะน้อยลง

 

5. น้ำพรุน

ผู้หญิงส่วนใหญ่มักมีอาการท้องผูกร่วมด้วยในช่วงวันนั้นของเดือน ซึ่งน้ำพรุนนี้มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นแหล่งรวมของเส้นใยอาหาร พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ ธาตุเหล็ก และโพแทสเซียม

 

สิ่งที่ไม่ควรดื่มในช่วงเป็นประจำเดือน

-เครื่องดื่ม หรืออาหารที่เต็มไปด้วยน้ำตาล โดยอาหารที่มีน้ำตาลสูงจะส่งผลต่อความผันผวนของระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้อารมณ์แปรปรวน ซึ่งเป็นอาการที่พบได้ทั่วไปในช่วงวันนั้นของเดือน

-เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ควรละเว้น เพราะแอลกอฮอล์จะลดระดับแมกนีเซียม และผลที่ตามมาคือการปวดประจำเดือน

 

แม้ประจำเดือนจะมาเพียงไม่กี่วัน แต่ยอมรับเถอะว่ามันส่งผลต่อร่างกายเราไม่น้อยเลย ฉะนั้นควรดูแลสุขภาพให้ดี และนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ควบคู่กันด้วย

ที่มา www.theperiodvitamin.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ