10 เคล็ดลับดีๆ ถ้าคุณสามารถทำได้ก่อน 9 โมงเช้า จะทำให้ชีวิตทั้งวันของคุณดีขึ้นแน่นอน

บางคนไม่อยากที่จะตื่นตอนเช้าๆ เพราะชอบที่จะคลุกอยู่บนเตียงนุ่มๆ ขี้เกียจทำนู่นทำนี่ ไม่อยากลุกไปไหน แต่ถ้าคุณได้ลองทำสิ่งต่อไปนี้จนเกิดเป็นกิจวัตรประจำวัน ความรู้สึกเหล่านั้นของคุณจะหายไปค่ะและความรู้สึกดีที่ได้ตื่นเช้าจะเกิดกับคุณแน่นอนค่ะ

สิ่งที่เราจะมาแนะนำทุกคนในวันนี้ก็คือ 10 เคล็ดลับดีๆ ถ้าคุณสามารถทำได้ก่อน 9 โมงเช้า จะทำให้ชีวิตทั้งวันของคุณดีขึ้นแน่นอน หลังจากอ่านสิ่งดีๆ เหล่านี้แล้ว อย่าลืมลองไปทำตามกันดูนะคะ

 

 

1. เดินออกกำลังกายตอนเช้า

การเดินออกกำลังกายตอนเช้าจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินจากแสงแดดและกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้เป็นอย่างดี วิธีนี้จะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น

อ้างอิงจากผลวิจัยในผู้หญิง 72,000 คน พบว่าการเดินอย่างน้อย 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์จะทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองประมาณ 35%

 

2. จัดที่นอนก่อนออกจากบ้าน

การจัดที่นอนก่อนออกจากบ้านทุกเช้าถือเป็นความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณสามารถทำได้ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเกิดความภูมิใจในตนเองก่อนจะก้าวออกไปทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า

 

3. ดื่มน้ำสะอาดสักแก้ว

เราควรดื่มน้ำทุกเช้าเพื่อให้ร่างกายสดชื่นและเป็นการทดแทนของเหลวที่เสียไประหว่างการนอนหลับทั้งคืน

 

4. อ่านหนังสือให้จบสักบท

การอ่านหนังสือจะช่วยให้คุณลดความตึงเครียดและเพิ่มการเอาใจใส่คนรอบข้างระหว่างการใช้ชีวิตในแต่ละวัน

 

5. เขียนสิ่งดีๆ 3 สิ่งที่จะเกิดขึ้นของวัน

การเขียนสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้น 3 สิ่งในแต่ละวันเพียงวันละ 10 นาที สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมองเห็นความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในแต่ละวันชัดเจนขึ้น

 

6. เติมคาเฟอีนให้ร่างกายสักนิด

การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีกไม่เกิน 400 มิลลิกรัมต่อวันจะทำให้ร่างกายของคุณตื่นตัวและรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น

 

7. ทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ

การทำงานบ้านเล็กๆ น้อยๆ เช่นกวาดบ้าน ล้างจานก่อนออกไปข้างนอกนั้น จะทำให้คุณรู้สึกดีเมื่อคุณกลับมาเห็นบ้านที่สะอาด ถือเป็นการสร้างความสำเร็จเล็กๆ น้อยๆ เช่นเดียวกับการจัดที่นอนก่อนออกจากบ้านนั่นเองค่ะ

 

8. เคลียร์สมองก่อนออกนอกบ้าน

การทำสมาธิถือเป็นการเคลียร์สมองอย่างหนึ่ง วิธีนี้จะช่วยให้คุณลดความวิตกกังวลที่เกิดขึ้นระหว่างวันและลดโอกาสของการเป็นความดันโลหิตสูงได้ คนที่ทำสมาธิเป็นประจำจะมีอาการอ่อนเพลียและป่วยน้อยลง

 

9. กำหนดเป้าหมายในแต่ละวันของคุณ

นักจิตวิทยาแนะนำว่าในแต่ละวัน ให้คุณกำหนดเป้าหมายของตนเองเริ่มจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ และทำมันให้สำเร็จให้ได้ วิธีนี้จะทำให้คุณมีพลังในการใช้ชีวิตและรู้สึกดีกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับตนเอง

 

10. คุยกับคนที่คุณรัก

มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่แสดงให้เห็นว่าปฏิสัมพันธ์ทางสังคมมีความสำคัญต่อสุขภาพของเรา คนที่มีความสัมพันธ์ทางสังคมมากขึ้นจะมีชีวิตยืนยาวกว่าผู้ที่แยกตัวออกจากสังคม

การใช้เวลาไม่กี่นาทีในการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมห้อง โทรหาเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวที่ไม่ได้อยู่กับคุณก่อนออกจากบ้าน จะทำให้คุณเกิดความรู้สึกดีๆ และมีกำลังใจในการเริ่มต้นวันใหม่ค่ะ

 

จะบอกว่าลองทำสิ่งเหล่านี้ดูก็ไม่เสียหายนะคะ เผลอๆ วิธีเหล่านี้อาจจะทำให้เรามีวันดีๆ ได้ง่ายๆ และอาจจะทำให้คุณจะได้พบกับตัวเองคนใหม่ที่เข้าใกล้ความสำเร็จและมองโลกในแง่ดีกว่าเดิมก็ได้ค่ะ

ที่มา:  www.thisisinsider.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ