20 เทคนิคฝึกตัวเองในการ “วางท่าทาง” ปรับบุคลิกภาพเพิ่มเสน่ห์ น่าดึงดูดมากขึ้น

สิ่งสำคัญในการเปลี่ยนแปลงตัวเองคือความอดทน ไม่มีหรอกที่จะสามารถเปลี่ยนเป็นคนใหม่ได้ในพริบตาเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยเวลา การฝึกฝน หรือแม้กระทั่งการออกกำลังอย่างถูกวิธี

สำหรับใครต้องการเปลี่ยนบุคลิกภาพให้ดีขึ้น มาทำตามเทคนิคต่อไปนี้ได้เลย…

 

1. การวางท่าทางที่ดีต้องเริ่มจากภายใน โดยลองนึกภาพว่ามีเส้นด้ายที่ยึดระหว่างก้านคอไปจนถึงก้นกบ เทคนิคการนึกภาพนี้จะช่วยกำหนดให้มีบุคลิกภาพที่ดีได้

 

2. น้ำหนักควรกระจายไปทั่วทั้งตัวแม้กระทั่งขาทั้งสองข้าง ลองใช้การออกกำลังกายมาช่วย ซึ่งเรียกการออกกำลังกายนี้ว่า “Vacuum”

เริ่มจากนอนลง หรือใช้มือและขาสองข้างในการยืดบนพื้น หายใจออกผ่านปากให้เต็มที่และกลั้นลมหายใจไว้ นับประมาณ 15 วินาที ค่อยๆ ผ่อนคลายและทำซ้ำอีกครั้ง

 

3. ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามควรอยู่ในท่าหลังตรง โดยตั้งคอตรง ต้นขาและก้นก็เช่นกัน ไหล่ชิดผนัง การออกกำลังกายแบบนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกถึงความสมดุลของร่างกาย

 

4. การออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพมากคือการว่ายน้ำ ซึ่งเกี่ยวข้องกับส่วนหลัง หน้าท้อง กล้ามเนื้อมือ ระบบกล้ามเนื้อทั้งหมดจะแข็งแรงขึ้นส่งให้มีหลังตรง

 

5. เวลาขับรถก็ควรนั่งหลังตรงเช่นกัน ปรับที่นั่งเพื่อให้เหยียบคันเร่งได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องงอ

 

6. ควรนอนตะแคงและงอเข่าเล็กน้อย ซึ่งท่านี้ช่วยป้องกันกระดูกสันหลังจากการเสียรูป ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการหลีกเลี่ยงอาการนอนกรน และทำให้การหายใจง่ายขึ้น

 

7. การเรียนโยคะมีประโยชน์มากจริงๆ นะ ช่วยให้ร่างกายและกล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย มีความสุขและสุขภาพก็ดียิ่งกว่าเดิม

 

8. เริ่มต้นวันใหม่ด้วยท่านั่งตรง ยืดตัวขึ้นเหมือนต้องการเอื้อมแตะเพดานจากนั้นให้กลับไปอยู่ในตำแหน่งเดิม

 

9. นั่งตัวตรงขณะทำอาหาร ไม่ควรเอนตัวเหนือโต๊ะ

 

10. หากจำเป็นต้องยืนนานๆ พยายามไปนั่งทุกๆ 2 ชั่วโมงสักสองสามนาทีก็ยังดีเพื่อให้แผ่นหลังได้พักบ้าง

 

11. นั่งชิดขอบเก้าอี้และผ่อนคลายแผ่นหลัง

 

12. ระยะห่างที่ดีที่สุดระหว่างเตารีดและข้อศอกคือ 4-6 นิ้ว

 

13. วิธีที่ดีในการผ่อนคลายหลังคือท่า Cat stretch ใช้เข่าและผ่ามือในการยืนบนพื้น โก่งแผ่นหลังขึ้น ให้คางสัมผัสกับหน้าอก จากนั้นดัดหลังกลับในท่าเดิม ดึงไหล่เข้ามาด้วยกัน เชิดคางขึ้น ทำซ่้ำ 10 ครั้ง

 

14. วางสมาร์ทโฟนไว้ด้านหน้าของดวงตาแทนการเอียงศีรษะ จะช่วยลดความตึงของกระดูกสันหลังส่วนคอ

 

15. นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ถุง 2 ใบ แทนการถือถุงแค่ใบเดียว เป็นการแบ่งน้ำหนักให้เท่ากัน

 

16. ไม่จำเป็นต้องสวมรองเท้าส้นสูงทั้งวัน เปลี่ยนมาใส่รองเท้านุ่มๆ สบายๆ บ้างก็ดี

 

17. วางหนังสือบนศรีษะและพยายามฝึกเดินเช่นนี้บ่อย ซึ่งนี่เป็นเคล็ดลับของนางแบบที่ใช้กัน

 

18. คนส่วนใหญ่มักชอบสะพายกระเป๋าโดยข้างใดข้างหนึ่ง จึงควรเปลี่ยนข้างบ้างเพื่อไม่ให้กระดูกสันหลังเสียรูป

 

19. ตั้งการแจ้งเตือนในโทรศัพท์ว่า “ทำหลังตรงๆ”

 

20. อย่าเขินอาย เพราะหนึ่งเหตุผลที่ดูไม่สง่าคือการที่เราขาดความมั่นใจ

 

พร้อมแล้วก็เริ่มฝึกยืน เดิน นั่งแบบหลังตรงๆ กันได้เลย เพื่อสุขภาพและลักษณะบุคลิกที่ดูมีเสน่ห์มากขึ้น ดังคำกล่าวที่ว่า “บุคลิกภาพดีมีชัยไปกว่าครึ่ง!!”

 

ที่มา brightside

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ