สุดยอดวิธีการ ลดความฟุ้งซ่านก่อนอ่านหนังสือ ที่นักเรียนนักศึกษาห้ามพลาด!!!

เคยไหมครับเพื่อนๆ เวลาอ่านหนังสือแล้วไม่มีสมาธิ มัวแต่คิดเรื่องอย่างอื่น อ่านเท่าไหร่ก็ยังไม่รู้เรื่องสักที ปัญหานี้เชื่อว่าเพื่อนๆเป็นกันเยอะ วันนี้ Scolarship.in.th มีวิธีการจัดการปัญหานี้มาฝากกันครับ

 

Mixed race college student studying

 

จากการวิจัยในหลายๆมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ พบว่า การฟังเพลงโปรด จะช่วยขยายหลอดเลือด และเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ซึ่งไม่เพียงทำให้รู้สึกผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อหัวใจด้วย

แต่หากต้องการปรับอารมณ์ไม่ให้ฟุ้งซ่านก่อนอ่านหนังสือแล้วล่ะก็ ควรเลือกฟังเพลงในจังหวะไม่เร็วเกินไปอย่างแจ๊ส จะดีกว่า

นอกจากนี้ การวิจัยจากมหาวิทยาลัยในฮ่องกงยังพบว่า การกดจุดบนฝ่ามือ ตรงบริเวณมุมส่วนโค้งระหว่างนิ้วชี้ และนิ้วหัวแม่มือ เพียง 30 วินาที จะช่วยลดความตึงเครียด และเมื่อยล้าของร่างกายส่วนบนได้ถึงร้อยละ 39

 

beauty-reading-104623

 

การอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพนั้น ควรจะกำหนดช่วงเวลาในการอ่านอย่างน้อยๆก็ควรจะ 2 ชั่วโมง โดยในชั่วโมงแรกนั้นควรจะอ่านเนื้อหาเบาๆ เพราะในชั่วโมงแรกนั้นสมาธิเราจะยังไม่ค่อยมี จิตใจไม่ค่อยสงบ ส่วนใหญ่สมาธิจะเกิดในชั่วโมงที่ 2 เป็นต้นไป

และเพื่อนๆอาจจะเสริมบรรยากาศให้น่าอ่านมากยิ่งขึ้นด้วยการฉีดน้ำหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ ซึ่งกลิ่นจะช่วยให้คลายความวิตกความกังวลได้เยอะที่เดียวเลย

 

วันนี้ก็ต้องขอลากันไปเพียงเท่านี้ แล้วกลับมาพบกับวาไรตี้ดีๆอัพเดททุกวันกับ Scholarship.in.th กันนะครับ
ที่มา : mthai

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ