มาดู 10 วิธีการบริหารเวลาในการทำงานแบบผิดๆ ที่ทำให้คุณย่ำต๊อกอยู่กับที่

อีกหนึ่งเรื่องราวที่เราขอหยิบยกขึ้นมาเล่าสู่กันฟังให้กับเพื่อนๆ ในวันนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการบริหารเวลากับการทำงานนี่แหล่ะจ้า ว่าแล้วเรามาชมรายละเอียดกันไปกับ ScholarShip.in.th กันเลย

เพื่อนๆ หลายๆ คนคงเคยรู้สึกว่าเวลาวันนึงไม่เคยพอ หรือ รู้สึกว่าตัวเองใช้เวลาไปกับสิ่งที่ไร้สาระเปล่าประโยชน์บ้างมั้ยครับ? (แต่รู้สึกว่าแอดมินจะรู้สึกบ่อยมากๆ เลยล่ะ T^T)

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้ตัวดีอยู่แล้วว่าตัวเองนั้นจัดการและใช้เวลาอย่างผิดๆ แต่เราก็ไม่รู้จะจัดการกับมันยังไง วันน้เราจึงมี 10 ข้อผิดพลาดเรื่องเวลาที่คนส่วนใหญ่ทำมาให้ดูกัน ทีนี้เราก็จะสามารถแก้ปัญหากันได้อย่างถูกจุดนะจ๊ะ

 

1

ไม่คิดถึง “วันพรุ่งนี้”

นี่คือสาเหตุหลักๆที่ทำให้หลายคนจัดการกับเวลาอย่างผิดพลาด คุณอาจเป็นคนนึงที่ไม่เคยนึกถึงว่าวันพรุ่งนี้เราต้องทำอะไรบ้าง ถ้าอยากประสบความสำเร็จในชีวิต เปลี่ยนตัวเองตั้งแต่ตอนนี้เลยครับ

 

2

วางแผนแบบผิดๆ

บางคนวางแผนมากไปบางคนวางแผนน้อยไป ลองวางแผนทุกๆวันของคุณดูสิครับ ทั้งวันทำงานและวันหยุดเลยนะ แต่ไม่ต้องมากจนเกินไป ให้คิดไว้ซัก 3-5 กิจกรรมที่คุณต้องทำต่อวัน รับรองคุณจะใช้เวลาได้คุ้มค่ามาก

 

3

ตื่นสาย

ลองทบทวนดูสิครับว่าตัวเลขนาฬิกาที่คุณตื่นมาเจอแต่ละวันนั้นมันกี่โมง ถ้าอยู่ที่ 11.00-17.00 นาฬิกาละก็ ไม่มีทางทันกินชาวบ้านแน่นอน ตื่นขึ้นมาเจอ 4.00-9.00 ให้ได้ แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยน

 

4

ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ทำผิดๆ

หลายๆคนล้มเหลวในชีวิตและเป้าหมายที่ตั้งไว้เพราะให้ความสำคัญในจุดที่ผิด  เวลาเกิดปัญหาสิ่งที่เราควรทำคืออะไร โทษและด่าทอคนอื่น หรือ หาทางออกให้กับมัน เรื่องง่ายๆถ้ารู้แล้วก็อย่าละเลยมันนะครับ

 

5

ขาดสมาธิและไขว้เขวง่าย

นี่คือความผิดพลาดสุดฮิตฮอตเลยล่ะครับ กี่ครั้งแล้วที่คุณลองพยายามทำงาน แต่พอมีเสียงจาก Facebook ปุ๊บ คุณก็อดไม่ได้ที่จะต้องคลิกเข้าไปดู หลังจากนั้นก็ยาวเลยและงานไม่เสร็จ ถ้าเคยเป็น เปลี่ยนแปลงมันเถอะครับ

 

6

ใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่มีเป้าหมาย

ถ้าไม่เคยคิดว่าคุณจะทำอะไรอย่างไม่มีเป้าหมายก็จะย่ำอยู่กับที่ไม่ไปไหน การจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้น คุณต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนและลงมือทำมันให้สำเร็จ

 

7

ไม่เคยมีบันทึกสิ่งต้องทำ (to-do list)

หลายๆคนคิดว่าบันทึกสิ่งต้องทำ หรือ to-do list ไม่มีประโยชน์ นั่นเป็นเพราะคุณมีแล้วคุณไม่เคยทำตามสิ่งที่คุณเขียนไว้รึเปล่า? เพื่อการเตรียมพร้อมที่ดี ไปหามาใช้เถอะครับ(เป็น Application ในมือถือก็มีเยอะแยะนะ)

 

8

ทำงานก็ต้องมีพัก

แต่ที่จริงแล้วเราเป็นมนุษย์ ไม่ใช่หุ่นยนต์ที่จะทำงานไม่นอนหลับพักผ่อนได้ 7 วัน 7 คืน ถึงทำได้ งานที่ออกมาก็ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร พักให้ร่างกายได้ชาร์จพลังบ้างนะครับ

 

Man sitting cross legged looking up

ปล่อยให้ตัวเองว่างจนเกินไป

ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้ตัวว่าตังเองนั้นมีเวลาว่างอยู่มากและก็ใช้มันไปกับอะไรที่ไร้สาระ เปลี่ยนซะตั้งแต่ตอนนี้เลยครับ ไม่ต้องร้อนรนค่อยๆดูไปว่าวันๆนึงเราทำได้แค่ไหน

 

10

เชื่อว่าตัวเองนั้น “Perfect”

ไม่มีใครในโลกที่ Perfect หรอกครับ เราทั้งหลายต่างก็เคยเจอกับความผิดพลาดมาแล้วทั้งนั้น และยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่ทำให้เราเข้มแข็งและเติบโตขึ้นมาได้ก็คือความผิดพลาดเหล่านี้แหล่ะ

 

ทีนี้เพื่อนๆ ก็รู้วิธีเปลี่ยนแปลนิสัยในการทำงานกันของตัวเองแล้วนะครับ แล้วอย่าลืม มาอัพเดทข่าวคราวและข่าวสารดีๆ แบบนี้กันได้ทุกๆ วันกับ ScholarShip.in.th นะครับ

Source: LifeHack

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ