เลิกทำเถอะ!! 14 พฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ บนเครื่องบิน ที่ใครก็คงไม่อยากพบเจอหรอก

เราทุกคนต่างมีนิสัยแย่ๆ อยู่ในตัวกันทั้งนั้น แต่เมื่ออยู่ในสังคมใหญ่ มีการรวมตัวที่มาจากหลายเชื้อชาติหลายความเชื่อ ทุกคนจึงจำเป็นต้องเรียนรู้การปรับตัวและมารยาทที่พึงปฏิบัติ

เช่นเดียวกับเรื่องราวที่นำเสนอดังต่อไปนี้ ที่ผู้โดยสารและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินต่างร่วมกันแบ่งปันความคิดเห็น ถึงบางสิ่งที่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าไม่ควรทำ และบางพฤติกรรมที่ควรเลิกทำอย่างถาวร

 

 

1. ช่องใส่สัมภาระเหนือศีรษะ

ควรใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ในช่องไว้สัมภาระเหนือศีรษะ และเอากระเป๋าใบเล็กๆ ไว้ใต้ที่นั่งด้านหน้า โดยไม่จำเป็นต้องเปลืองพื้นที่

 

2. ไม่กล่าวทักทาย

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินท่านหนึ่งกล่าวว่า “เพียงต้องการให้ผู้โดยสารกล่าวทักทายกลับบ้างเมื่อขึ้นเครื่องบิน”

 

 

3. เพราะเวลาบนเครื่องมีจำกัด

ไม่ควรฝากขยะให้พนักงานเอาไปทิ้งในขณะที่พวกเธอกำลังเข็นรถเข็นเครื่องดื่ม หรือขณะที่แจกอาหารอยู่ ควรเก็บไว้สักเล็กน้อย แล้วค่อยทิ้งทีเดียวตอนพนักงานเดินตามเก็บถาดอาหาร หรือตามเก็บขยะโดยเฉพาะ

 

4. เหยียดเท้าบนผนังหรือที่นั่งผู้โดยสารท่านอื่น

เป็นพฤติกรรมที่ดูไม่งามเอาเสียเลย และไม่น่าเลียนแบบเป็นอย่างยิื่ง

 

5. ถามว่า “มีอะไรให้ทานบ้าง??”

เพราะมีการบอกกล่าวอยู่เสมอ ว่าคุณสามารถดูเมนูอาหารหรือเครื่องดื่มจากตรงไหนได้บ้าง อีกทั้งพนักงานก็ไม่สามารถบอกเมนูกว่าร้อยรายการได้หมด และมีผู้โดยสารท่านอื่นรอคอยเครื่องดื่มของพวกเขาอยู่

 

6. ไม่สนใจการสาธิตเรื่องความปลอดภัย

สนใจฟังการสาธิตเรื่องความปลอดภัยบนเครื่องบินสักนิด อย่างน้อยก็ถือเป็นการให้เกียรติในอาชีพของพวกเขา

 

 

7. ไม่ระบุให้แน่ชัดว่าต้องการกาแฟแบบไหน

เมื่อสั่งกาแฟกับพนักงานบนเครื่องบิน ควรระบุให้ชัดเจนสักนิด ว่าต้องการแบบใส่ครีมหรือน้ำตาลด้วยหรือไม่

 

8. ไม่สามารถรับผิดชอบทรัพย์สินของตัวเองได้

ไม่ควรนำสัมภาระที่มีน้ำหนักมากจนไม่สามารถยกไว้ในช่องใส่สัมภาระเองได้ และต้องรบกวนพนักงานมาช่วยซึ่งบางทีพนักงานก็ไม่สะดวกให้ความช่วยเหลือ ณ ขณะนั้น

 

9. เข้าใจห้องน้ำเมื่อเครื่องบินกำลังจะขึ้นหรือลง

เพราะการกระทำเช่นนี้เป็นสาเหตุให้เครื่องบินดีเลย์ได้

 

10. หูฟัง

รบกวนถอดหูฟังออกสักหน่อย เมื่อมีพนักงานเดินเข้ามาถามว่าต้องการรับเครื่องดื่มหรือไม่

 

 

11. กดปุ่มเรียกเมื่อมีความจำเป็นจริงๆ เท่านั้น

ไม่ควรกดกริ่งเรียกเมื่อพนักงานจำเป็นต้องนั่งอยู่กับที่ หรือขณะที่เครื่องบินกำลังเทคออฟ หรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตามที่ไม่สมควรแก่เหตุ

 

12. สัมผัสพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเพื่อต้องการความสนใจ

ไม่ควรสะกิด กระตุก หรือดึงตัวพนักงานหลายๆ ครั้งเพื่อให้ได้รับความสนใจ

 

13. ใช้ห้องน้ำก็ต่อเมื่อมีสัญญาณไฟเขียว

เมื่อส้ัญญาณไฟไม่อนุญาตให้ลุกจากที่นั่ง ก็ไม่ควรฝืนหรืออ้อนวอนต่อพนักงานบนเครื่องบิน เพราะนอกจากเป็นการปฏิบัติตามกฎแล้วยังเป็นเรื่องของความปลอดภัยที่ผู้โดยสารควรใส่ใจอีกด้วย

 

14. อย่าหงุดหงิดไปหากไม่ได้เลือกอาหารมื้อแรกเอง

ผู้โดยสารต้องทำความเข้าใจก่อนว่า นี่คือเครื่องบินโดยสารคงไม่สะดวกสบายเลือกได้ตามใจต้องการเหมือนใช้บริการในโรงแรมระดับ 5 ดาวหรือภัตตาคารหรู ฉะนั้นพยายามเก็บอาการขุ่นเคืองไว้ไม่แสดงออกมากนักเมื่อได้รับอาหารที่ต้องการเป๊ะๆ

 

 

 

ที่มา thisisinsider.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ