15 วิธีจัดการกับความเสียใจ ที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น !!

 

 
คงไม่มีใครไม่เคยเสียใจหรอกใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะอกหักรักคุด สอบตก ผิดหวัง เป็นต้น เราทุกคนต่างมีวิธีเยียวยาไม่เหมือนกัน วันนี้ใครที่ต้องเจอเรื่องเสียใจ เรามีวิธีดีๆถึง 15 วิธีเลยล่ะ มาฝากเพื่อนๆ

 

see-lonely-sad-pain

 

 

 

1. เขียนปัญหาลงไปในที่ส่วนตัวของเรา เขียนทุกอย่างที่เราอยากระบายลงไป (พอกลับมามองดูทีหลังตลกดี ดราม่าอะไรขนาดนั้น)
2. เล่าเรื่องหรือพูดคุยกับเพื่อน ครอบครัว หรือสัตว์เลี้ยงก็ได้ !
3. ถ้าทำอะไรไม่ได้ก็ร้องไห้เลย ดีที่สุด เพราะน้ำตาทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นจริงๆนะ
4. เคลื่อนไหวตัวเอง เช่น เต้น หรือออกกำลังกาย เพราะทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟินออกมา
5. อาบน้ำ จะช่วยให้ผ่อนคลาย สระผมไปเลยก็ได้เมื่อรู้สึกแย่มาก ร้องไห้ไปกับสายน้ำและแชมพู

 

woman-crying-tissue-1000x600
6. ทำอาหาร ไม่ใช่แค่กินนะ ต้องทำอาหารด้วย เพราะจะช่วยให้จิตใจและร่างกายคุณอบอุ่น ด้วยความรักตัวเอง (ก็ทำอาหารให้ตัวเองกินนี่นา)
7. เป่าฟอง หรือเป่าสี … ทำไรไม่ได้ก็เป่ามันออกไป จะได้รู้สึกดีขึ้น เผลอๆได้มีงานศิลปะออกไปวางขายกันมั่งแหละ
8. หายใจลึกๆ เพื่อควบคุมอารมณ์
9. เล่นกับสัตว์เลี้ยง
10. นอนหลับ (ทำอะไรไม่ได้ร้องไห้แล้วหลับละกัน ตื่นมาฉันจะเป็นคนใหม่)

 

o-SLEEP-EXPERTS-facebook (Copy)
11. แบ่งเวลาใหม่ เพราะหากเราให้เวลาพอกับตัวเอง ครอบครัว เพื่อนๆ อย่างเหมาะสม จะช่วยลดความเสียใจลงได้ด้วยนะเออ
12. หางานอดิเรกทำ
13. ลองอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร แฟชั่น ทรงผม บลาๆ
14. ปฎิบัติธรรม
15. กอดใครสักคน จะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นมากๆ

 

hug01

 

วิธีเหล่านี้สามารถทำได้จริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ใจของเรา ว่าเข้มแข็งพอที่จะยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วเติบโตก้าวผ่านไปอีกขั้นได้หรือไม่

source:  lifehack

 

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ