5 วิธีการง่ายๆ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อบรรยากาศที่ดีและความราบรื่น!!!

 

ในการทำงานนั้น แน่นอนว่ายิ่งเราโตขึ้น เราก็ต้องทำงานร่วมกับคนอื่นมากหน้าหลายตาขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบางทีก็ต้องยอมรับว่าไม่ไม่ได้ชอบเขาไปซะหมดทุกๆ คนหรอกใช่มั้ยล่ะ

 

ทุกคนมีแหน่งหน้าที่ของตัวเองในองค์กร และมันเป็นสิ่งสำคัญมากที่ทุกคนในองค์กรควรจะเข้ากันได้ดี ไม่ใช่เพื่อบรรยากาศในการทำงานที่สงบสุขเท่านั้น แต่เพื่อประโยชน์และความสำเร็จของตัวองค์กรเองด้วย และวันนี้เราก็มี 5 วิธีดีๆ ที่จะทำให้คุณลงรอยกับเหล่าเพื่อนๆ ในที่ทำงานมาฝากกัน ว่าแล้วเราลองมาชมกันได้เลย!!!

 

Should-you-be-friends-with-people-at-work

 

1. พยายามเข้าหาเขาด้วยความจริงใจและชวนคุยบ่อยๆ 

ถึงเราจะมีความรู้สึกไม่ค่อยชอบเขาคนนั้น แต่แต่คุณก็ควรที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขาบ้าง เพื่อการทำงานที่ราบรื่น ไม่อย่างนั้นมันอาจจะจบลงที่ทุกคนทำร้ายองค์กรด้วยความสัมพันธ์ส่วนตัว ดังนั้น ทำตัวเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี คุยกับพวกเขาบ้าง นอกจากจะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์แล้ว พอรู้จักกันจริงๆ ทัศนคติของคุณต่อเขาก็อาจจะเปลี่ยนไปด้วยก็ได้

 

2. การเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี

ยกตัวอย่างเช่นการถามไถ่ว่ากินข้าวกินอะไรหรือยัง เสนอตัวช่วยงานเล็กๆ น้อยๆ หรือซื้อขนมมาฝากบ้าง รับรองว่าบรรยากาศในที่ทำงานจะดีขึ้นมาเป็นกองเลยล่ะ

 

3. ลองชวนกันออกไปทำกิจกรรมนอกออฟฟิศบ้าง

การไปเที่ยว ดูหนัง หรือออกกำลังกายด้วยกันบ้าง คุณควรจะมองไปถึงวัฒนธรรมองค์กร และใช้มันเป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะช่วยในการตัดสินใจว่าคุณอยากจะมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานนอกเหนือจากเวลางานบ้างหรือไม่ อย่างน้อยๆ ก็ลองชวนไปทานข้าวเที่ยงด้วยกันดู คงไม่มีอะไรเสียหายหรอกใช่มั้ย!?

 

5500189ed18b4-office-friends-health-orig-master-1

 

4. หาความสนใจร่วมกันที่พวกคุณมี

แน่นอนว่าถ้าสนใจอะไรบางอย่างร่วมกันล่ะก็ ทีนี้คุณก็จะมีหัวข้อสนทนากันและคุยกันได้ถูกคอแล้วล่ะ ก่อนจะเริ่มเป็นเพื่อนกับใครสักคนหนึ่ง แน่นอนว่าทุกคนล้วนแต่เคยเป็นคนแปลกหน้ากันมาก่อนทั้งนั้น  มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จะเริ่มต้นทำความรู้จักกับใครซักคน วิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณรู้จักกับเพื่อนร่วมงานได้ดีขึ้นก็คือหาอะไรทำคุณมีคล้ายๆกันนั่นแหละ!!!

 

5. อย่ากลัวที่จะทำความรู้จัก ไม่ว่าใครคนนั้นจะตำแหน่งสูงกว่าหรือต่ำกว่าคุณ

ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างพนักงานที่ทุกคนช่วยเหลือกันและกัน จะทำประโยชน์ให้กับทั้งตัวคุณเองและกับองค์กร ตำแหน่งในองค์กรอาจจะเปลี่ยนได้ทุกเมื่อ และคนที่เคยอยู่สูงกว่าคุณ อาจจะไม่ได้อยู่ตรงนั้นเสมอไป หากตำแหน่งของคุณมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่สูงขึ้นหรือต่ำลง และคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานกลุ่มใหม่ของคุณอยู่แล้ว สิ่งต่างๆ มันก็จะง่ายขึ้น

 

และนี่ก็คือวิธีการง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณกับเพื่อนๆ ในออฟฟิศมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน แล้วบรรยากาศในที่ทำงานจะดีขึ้นเป็นกองเลยล่ะ อิอิ

ที่มา: Jobnisit

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ