5 สุดยอดอาหารสำหรับบำรุงสมองที่นักศึกษาไม่ควรพลาด!!

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ทาง ScholarShip.in.th ก็ขอพาเพื่อนๆ ไปบำรุงสุขภาพกันสักนิดนะครับ ซึ่งสิ่งที่เราจะพาไปบำรุงนี้ก็คือสมองของเรานี่เองล่ะครับ

 

เพื่อนๆ หลายๆ คนที่มีอาการคิดอย่างไรก็คิดไม่ออกซักที สมองรู้สึเหนื่อยและล้า ก็เพราะว่าเพื่อนๆ อาจจะใช้งานสมองมากเกินไป จนเกิดอาการที่ว่าเหมือนเครื่องยนตร์ ที่ถูกใช้งานอย่างหนักหน่วงเกินไปจนทำงานได้ไม่เหมือนเดิมนั่นเองครับ

 

เราเลยได้รวบรวมเอาสุดยอดอาหารบำรุงสมองทั้ง 5 ชนิด มาฝากเพื่อนๆ กันกันจ้า จะได้มีสมองที่ฟิท สตาร์ทติดง่ายกันนะครับ อิอิ

 

1
1. ชาสด ถึงแม้ว่าคาเฟอีนจะไม่ค่อยดีต่อสุขภาพมากเท่าไร แต่ผลวิจัยก็ได้ชี้ว่า การดื่มชาสดวันละ 3 ถ้วย จะทำให้สมองเกิดสมาธิและความจำที่ดีขึ้น เพราะสมองได้รับคาเฟอีนที่เหมาะสมนั่นเอง

 

three salmon pieces on a chopping board
2. ปลาแซลมอน เพื่อนๆ หลายๆ คนคงชอบทานกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะ เจ้าปลาแซลมอนนี่แหล่ะ อุดมไปด้วยไขมัน และโอเมกา 3 ที่จะทำให้สมองกลับมาฟิตปั๋งและสดชื่น อีกทั้งยังป้องกันโรคสมาธิสั้นอีกด้วยนะ

 

3
3. อโวคาโด ด้วยการที่มีสรรพคุณทำให้เลือดหมุนเวียนไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้นแล้ว ภายในผลอโวคาโดยังมีไฟเบอร์ที่ช่วยเสริมพลังให้กับสมองอย่างน่าทึ่งเลยล่ะ

 

4
4. น้ำทับทิม ทำไมต้องน้ำทับทิมล่ะ!? ก็เพราะว่าน้ำทับทิมนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยทำให้เซลล์ในร่างกายไม่ถูกทำลายและชะลอการเสื่อมสภาพ ซึ่งรวมไปถึงเซลล์สมองด้วยนั่นเองครับ

 

5
5. บลูเบอร์รี่ นอกจจากจะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว ก็ยังสามารถช่วยให้ความจำดีขึ้น ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ด้วยนะจ๊ะ

 

อาหารบำรุงสมองหาทานง่ายๆ แถมน่าทานด้วยอย่างนี้เพื่อนๆ อย่าพลาดที่จะหามาทานกันอย่างเป็นประจำนะครับ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้ากับเรื่องราวดีๆ จากรอบโลกกับ ScholarShip.in.th นะครับ

 

Source: Kaoneaw.comเว็บไซต์ของคนรักสุขภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ