แนะนำ 5 เทคนิคแบบธรรมชาติ เพื่อให้คุณสามารถนอนหลับได้อย่างสบายใจในทุกค่ำคืน

ความเครียดและภารกิจประจำวันทำให้หลายคนเกิดภาวะ “นอนไม่หลับ” และต้องหาตัวช่วยตั้งแต่การฝึกจิตบำบัดไปจนถึงการใช้ยารักษา

 

 

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่เผชิญกับปัญหาเหล่านี้ แต่ไม่อยากพึ่งยา วันนี้เรามีตัวอย่างแนวทางการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ เพื่อให้คุณนอนหลับได้สนิทตลอดทั้งคืน

 

จิบนมผสมน้ำผึ้งอุ่นๆ ช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย

การจิบนมอุ่นๆ ผสมน้ำผึ้งก่อนนอนสามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นอย่างไร?

ในส่วนผสมเหล่านี้มีทริปโตเฟน และกรดอะมิโนซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการนอนหลับ ทั้งยังช่วยเพิ่มปริมาณเซโรโทนินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำงานเหมือนยากล่อมประสาทตามธรรมชาติในสมอง ทั้งหมดนี้คือความลับที่ทำให้คุณนอนหลับได้อย่างเพลิดเพลิน

 

จัดการความเครียดด้วยการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ระบบภายในร่างกายของคุณดีขึ้น ส่งผลให้การนอนหลับของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

 

นอนหลับให้เป็นเวลา

การปรับตารางชีวิตเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการเปลี่ยนเวลานอนให้สม่ำเสมอและเป็นธรรมชาติ ยิ่งหากก่อนนอนคุณจัดการเก็บงานทุกอย่างและทำใจให้สบายจะยิ่งช่วยทำให้นอนหลับได้เร็วยิ่งขึ้น

 

อาบน้ำอุ่น

น้ำอุ่นช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและเพิ่มประสิทธิภาพของการนอนหลับ หากวันไหนคุณทำงานมาเหนื่อยๆ และอยากจะพักผ่อนให้เร็วที่สุด ลองแช่น้ำอุ่นก่อนนอนสิ รับรองว่าฝันดีถึงเช้าแน่ๆ

 

ดื่มชาสมุนไพร

การศึกษาขนาดเล็กจากมหาวิทยาลัย Monash ของออสเตรเลียพบว่า สมุนไพรจำพวกคาโมไมล์ มีสาร flavonoid apigenin ซึ่งมีผลต่อการสงบของสมอง ช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้ดีขึ้น และจิตใจสงบขึ้นมากก่อนนอน

 

ใครมีปัญหานอนไม่หลับ หลับไม่สนิท หรือมีเรื่องกังวลจนรู้สึกไม่สบายตัว ลองทำตามวิธีเหล่านี้ แล้วคุณอาจพบกับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ :)

 

ที่มา: thehealthy

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ