7 ประเภทของ “การเผชิญหน้าทางสังคม” ที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด พร้อมแถมวิธีการแก้ปัญหา

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ไม่ว่าจะเคลื่อนตัวไปทางไหนเราต่างถูกห้อมล้อมโดยวงสังคม แต่จะแคบหรือกว้างก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ซึ่งแน่นอนว่ามนุษย์ทุกคนมีความต่างกัน ไม่มีใครเก่งกาจในการเข้าสังคมไปเสียทุกราย

ดังนั้นในบทความนี้เราจึงมีเทคนิคและ 7 ประเภทของการเข้าสังคมที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัดใจ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ตามมาอ่านข้างล่างเลยค่ะ…

 

 

การทักทายอย่างติดๆ ขัดๆ

พูดง่ายๆ ก็คือดูไม่เป็นธรรมชาติ ขาดความมั่นใจและค่อนข้างตื่นกลัวต่อสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย สิ่งที่ดีที่สุดในการกลบเกลื่อนอาการเหล่านี้คือ ‘ยิ้ม’ รอยยิ้มนั้นจะทำให้คุณดูมั่นใจ อบอุ่น เป็นคนเปิดใจเรียนรู้

เทคนิค : ยืนหน้ากระจกแล้วพูดคำว่า ‘เยี่ยม’ ซ้ำไปซ้ำมาด้วยน้ำเสียงที่ดูสนุกสนาน ตื่นเต้น ประหนึ่งว่าคุณกำลังฟังเรื่องเล่าจากแขกในงานที่สมมติขึ้นในหัวของคุณเอง และควรยิ้มให้เป็นธรรมชาติด้วย ไม่กอดอกและไม่กำมือ ที่สำคัญให้สบตาผู้พูดเวลาเสวนาแต่อย่ากลายเป็นจ้องล่ะ

 

พกเรื่องขำขันไปด้วย

การมีอารมณ์ขันถือเป็นเสน่ห์ที่คุณสามารถสร้างขึ้นเองได้ง่ายๆ แต่การจะปล่อยมุกต้องดูเวลา สถานการณ์ พูดง่ายๆ ก็คือกาลเทศะ และต้องเป็นเรื่องที่ได้ใจความยืดเยื้อเกินไป พร้อมทั้งเข้าสู่ประเด็นของเรื่องอย่างตรงจุดให้ได้ใจคนฟัง

 

ใช้เด็กน้อยเป็นตัวช่วย

เมื่อคุณเจอเด็กน้อยนั่นหมายถึงโอกาสที่พ่อแม่ของเด็กอาจถามคุณว่าอยากอุ้มเด็กมั้ย?? แน่นอนว่าคุณต้องรู้สึกกังวลอยู่หน่อยๆ หากไม่ได้มีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กมาก่อน ฉะนั้นต้องมีความกล้าและเชื่อว่าคุณทำได้

เพียงแค่พยายามผ่อนคลายและอุ้มเด็กไว้ในอ้อมแขน ที่สำคัญคือต้องจับศีรษะของเด็กไว้ด้วย เนื่องจากในช่วง 4-6 สัปดาห์แรกส่วนหัวของทารกจะหนักกว่าส่วนกล้ามเนื้อคอ

 

รู้หลักการใช้อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร

หากคุณไม่ใช่ประเภทที่มักจัดโต๊ะอาหารให้ดูเป็นทางการล่ะก็ มีกฎอยู่ง่ายๆ ที่จะไม่ทำให้คุณเสียมารยาทในการรับประทานอาหาร เริ่มจากใช้ส้อมที่อยู่นอกสุด แต่อาจมีข้อยกเว้นอยู่ที่ช้อนซุป ที่อาจจำเป็นต้องใช้ก่อนที่คุณจะหยิบส้อมอันถัดไปที่อยู่ทางด้านซ้าย

 

เมื่อต้องเผชิญหน้ากับอดีตคนเคยรัก

สถานการณ์กระอักกระอ่วนที่อยากเลี่ยงแต่ก็กลัวจะเสียมารยาทเกินไป เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการแนะนำบุคคลนั้นๆ ด้วยชื่อก่อนเป็นอันดับแรก เช่น “สวัสดีเดบบี้ ฉันอยากแนะนำให้เธอรู้จักกับเอียน…และเอียนคะนี่คือเดบบี้ค่ะ” เมื่อบทสนทนาดำเนินไปตามปกติ หัวข้อที่ว่ารู้จักกันได้อย่างไรก็จะตามมาเป็นเรื่องธรรมดา

 

แชมเปญกับความระทม

การต้องเปิดขวดแชมเปญถือเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่งที่ต้องทำอย่างมีเทคนิค เพราะคุณเองก็ไม่อยากให้มันเลอะเทอะและดูอ่อนหัด ดังนั้นให้เอียงขวดแชมเปญอยู่ในมุม 45 องศาแต่ดูให้ดีว่าก๊าซอยู่ตรงคอขวดหรือไม่

 

ความผิดปกติของร่างกายหลังปาร์ตี้

การที่ร่างกายเสียน้ำคือสาเหตุหลักของอาการเมาค้าง วิธีที่ดีคือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำเปล่าสลับกัน

วันต่อมาให้ดื่มน้ำเยอะๆ หากไม่รู้สึกดีขึ้นให้กินอาหารเช้าให้มีความสมดุล แอลกอฮอล์มีฤทธิ์เพิ่มระดับอินซูลีนนั่นจึงทำให้คุณรู้สึกหมดแรง ดังนั้นการกินจะช่วยเพิ่มระดับในเลือดของคุณ หากรู้สึกคลื่นไส้ก็ให้หลีกเลี่ยงกาแฟ

 

ที่มา www.rd.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ