Leaders vs Managers แตกต่างกันอย่างไร? วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณ!

ในโลกของการสมัครงาน มีหลายตำแหนงให้เราเลือกสรรได้ตามใจ บางคำแหน่งก็เปิดรับ Leader บางตำแหน่งก็เปิดรับ Manager แล้วแบบนี้ทั้ง 2 ตำแหน่งนั้นทำหน้าที่แตกต่างกันอย่างไร?

วันนี้เราจึงมาไขข้อสงสัย กับ 9 ข้อสำคัญที่แตกต่างกันระหว่าง Leaders vs Managers จะได้สมัครงานได้ตรงใจตามที่ต้องการ!

 

 

#1 Leaders สร้างวิสัยทัศน์ vs Managers สร้างเป้าหมาย

 

#2 Leaders คือตัวแทนการเปลี่ยนแปลง vs Managers รักษาสภาพที่เป็นอยู่

 

#3 Leaders มีเอกลักษณ์ในตัวเอง vs Managers เรียนรู้และเลียนแบบจากผู้อื่น

 

#4 Leaders ชื่นชอบความเสี่ยง vs Managers ควบคุมความเสี่ยง

 

#5 Leaders มองการณ์ไกล มีเป้าหมายใหญ่ vs Managers มีเป้าหมายระยะสั้น

 

#6 Leaders เติบโตได้ด้วยตนเอง vs Managers พึ่งพาทักษะที่ได้รับการยอมรับ

 

#7 Leaders เน้นสร้างความสัมพันธ์ vs Managers เน้นสร้างระบบและกระบวนการ

 

#8 Leaders ให้คำแนะนำ vs Managers มอบหมายงาน

 

#9 Leaders มีฐานผู้ติดตาม vs Manager มีพนักงานคอยทำตาม

 

อย่างไรก็ตาม ทั้ง Leaders และ Managers ก็เป็นตำแหน่งใหญ่และสร้างความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน หากชื่นชอบสายไหนก็สามารถพัฒนาตนเองให้ตรงตามสายที่ชอบ แล้วตำแหน่งในฝันตามที่ต้องการจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน : )

 

ที่มา: forbes

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ