8 เหตุผลที่ว่า ผักบางชนิด ก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ หากกินในปริมาณมาก

ในบางครั้งการรับประทานที่มีส่วนประกอบของพืชผักผัก สามารถลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งและช่วยป้องกัยโรคที่เกี่ยวกับหัวใจของคุณได้ แต่ถ้าคุณรับประทานมันในปริมาณที่มากเกินไป ผักอาจเป็นอันตรายหากคุณมีปัญหาด้านสุขภาพบางอย่าง…

 

1. คุณมีอาการของกรดไหลย้อน

สารที่ไม่ได้ระบุในผลิตภัณฑ์ของมะเขือเทศอาจทำให้เกิดกรดไหลย้อนได้ คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินอาหารลองงดรับประทานผลิตภัณฑ์ของมะเขือเทศเป็นเวลาสองหรือสามสัปดาห์ แล้วดูว่าอาการของคุณดีขึ้นหรือไม่

 

2. คุณใช้ยาลดความอ้วน

ถ้าคุณกินยาลดความอ้วนเช่น warfarin (Coumadin) สิ่งสำคัญคือการรักษาระดับเลือดในปริมาณที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของวิตามินเคช่วยให้ลดผลกระทบของยาได้ พยายามกินผักในปริมาณที่ใกล้เคียงกันทุกวัน

 

3. คุณมีประวัติเกี่ยวกับนิ่วในไต

หนึ่งในห้าคนที่เป็นนิ่วในไตแคลเซียมออกซาเลต (ชนิดที่พบมากที่สุด) มี oxalates ในปัสสาวะสูง หากคุณมีประวัติเกี่ยวกับโรคนิ่วในไตควร จำกัด อาหารที่อุดมด้วยออกไซด์เช่นผักขมผักโขมหัวผักกาด

 

4. เมื่อคุณเป็นโรคเก๊าท์

ปริมาณหน่อไม้ฝรั่ง หอกมี purines สารที่ส่งเสริมการผลิตกรดยูริคมากเกินไปซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดความรุนแรงของโรคเก๊าท์เพิ่มขึ้น

 

5. คุณมีอาการแพ้บางอย่าง

การรับประทานอาหารประเภทอาร์ติโช้คอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้ในผู้ที่มีความรู้สึกไวต่อสารก่อภูมิแพ้ที่เป็นโรคไทรอยด์ คนที่ไวต่อน้ำยางอาจมีปฏิกิริยาแพ้กับอะโวคาโด

หลายคนที่ไวต่อยาแอสไพรินอาจประสบกับอาการแพ้ต่อหัวไชเท้าซึ่งมี salicylates สารประกอบคล้ายคลึงกับสารออกฤทธิ์ของยา

 

6. คุณมีความผิดปกติของ GI เกี่ยวกับการอักเสบ

หากคุณมีอาการลำไส้ใหญ่บวมเป็นแผลหรือโรค Crohn แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้หลีกเลี่ยงหรือลดปริมาณของกะหล่ำปลีซึ่งมีแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติในลำไส้และทำให้เกิดแก๊สและท้องอืด

 

7. คุณกำลังดูแลน้ำหนักของตัวเองอยู่

มะเขือยาวทอดมีปริมาณไขมันสูงมากกว่ามันฝรั่งทอดเสียอีก ดังนั้นคุณควรทำให้ย่างหรืออบมากกว่าการทอด เพื่อทำให้แคลอรี่น้อยลง หลังจากนั้นให้ใช้ตะแกรงเพื่อเป็นการสะเด็ดน้ำมันด้วย

 

8. คุณเป็นโรคไทรอยด์

หัวผักกาดมีสารสองชนิดคือ gogorogenic, progoitrin และ gluconasturtin ซึ่งสามารถแทรกแซงความสามารถในการทำฮอร์โมนของต่อมไทรอยด์ได้ แต่สารเหล่านี้ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อคนที่มีสุขภาพดีอยู่แล้ว

 

ทั้ง 8 ข้อข้างต้น แสดงให้เห็นว่า หากคุณมีภาวะหรือปัญหาทางสุขภาพบางอย่างอยู่แล้ว ก็ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานผักบางชนิด เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง

 

ที่มา: rd

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ