10 อาหารที่รับประทานในชีวิตประจำวัน ที่จะช่วยให้ร่างกายของคุณมี “กลิ่น” ที่ดีขึ้น

การมีกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์มักเป็นเรื่องน่าอาย แม้ว่ากลิ่นตัวของคนเราจะมาจากพันธุกรรม แต่ในบางครั้งกลิ่นตัวอาจเกิดจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละวันก็เป็นได้

มาดูกันว่าจะมีอาหารอะไรบ้างที่จะช่วยให้คุณมีกลิ่นตัวที่ดีขึ้น และอาหารอะไรบ้างที่คุณควรหลีกเลี่ยง เพราะมันจะทำให้คุณมีกลิ่นตัวที่คนอื่นไม่อยากเข้าใกล้ได้

 

 1. น้ำ VS เบียร์

การดื่มน้ำช่วยให้ร่างกายขับถ่ายสารพิษที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัวไม่ดี ในขณะที่การดื่มเบียร์อาจดูเหมือนจะเป็นวิธีที่ช่วยผ่อนคลายหลังจากการทำงานในแต่ละวัน แต่เบียร์อาจทำให้คุณมีกลิ่นตัวไม่ดีเนื่องจากแอลกอฮอล์บางตัวไหลผ่านรูขุมขนของร่างกาย

 

2. โยเกิร์ต VS นม

โยเกิร์ตช่วยลดปริมาณสารประกอบซัลไฟท์ที่ทำให้ร่างกายเกิดกลิ่นตัวได้ นอกจากนี้วิตามินดีที่มีอยู่ในโยเกิร์ตช่วยต่อสู้แบคทีเรียที่มีอยู่ในปากซึ่งจะช่วยลดกลิ่นปาก แต่ขณะที่นมที่มีโคลีนสามารถทำให้เกิดกลิ่นตัวได้

 

3. น้ำมะนาว VS ไวน์

การดื่มไวน์อาจจะเป็นวิธีที่ดีสำหรับการผ่อนคลาย แต่การดื่มแอลกอฮอร์มากเกินไปจะส่งผลให้ร่างกายของคุณมีกลิ่นตัว ลองดื่มน้ำมะนาว เพราะมะนาวจะช่วยดีท็อกซ์ร่างกายเนื่องจากมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระสูงและช่วยล้างสารพิษได้

 

4. ชาสมุนไพร VS กาแแฟ

ชาสมุนไพรเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยให้สารพิษในร่างกายคุณลดลง ทำให้คุณมีกลิ่นตัวที่ดีขึ้น แต่กาแฟที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนจะก่อให้เกิดกลิ่นตัวได้

 

5. แอปเปิ้ล VS ดอกกะหล่ำ

คุณสมบัติตามธรรมชาติของแอปเปิ้ลจะช่วยป้องกันกลิ่นปาก แต่กะหล่ำดอกมีโคลีนและวิตามิน B ที่สามารถทำให้ร่างกายเกิดกลิ่นตัวได้

 

6. ส้ม VS ฟักทอง

ผลไม้ตระกูลส้มมักมีกลิ่นหอมช่วยให้ร่างกายของคุณมีกลิ่นที่ดีขึ้น ในทางกลับกันฟักทองมีโคลีนซึ่งจะเผาผลาญเป็น trimethylamine ซึ่งทำให้ร่างกายเกิดกลิ่นตัวที่ไม่ดี

 

7. กระวานและอบเชย VS กระเทียมและหัวหอม

กระวานและอบเชยไม่เพียงแต่ทำให้อาหารอร่อย มันสามารถทำให้ร่างกายของคุณมีกลิ่นที่สดขื่นขึ้นด้วย แต่กระเทียมและหัวหอมมีสารประกอบกำมะถันอินทรีย์ที่ได้รับการเผาผลาญและขจัดออกผ่านรูขุมขนในร่างกาย ทำให้เกิดกลิ่นตัวที่ไม่ดี

 

8. ผักชีฝรั่ง VS หน่อไม้ฝรั่ง

ผักชีฝรั่งช่วยให้ร่างกายของคุณปลดปล่อยฟีโรโมนซึ่งจะทำให้คุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับเพศตรงข้าม แต่ไม้ฝรั่งจะถูกย่อยสลายเป็นสารประกอบกำมะถันที่สามารถทำให้คุณมีกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์

 

9. ปลาขาว VS เนื้อแดง

การงดเว้นจากการทานเนื้อแดงจะช่วยลดกลิ่นตัวของคุณให้ดีขึ้น ดังนั้นคุณควรหันมาทานปลาแทน

 

10. เมล็ดลูกซัด VS เมล็ดฟักทอง

เมล็ดลูกซัดช่วยปรับปรุงสุขภาพทางเดินอาหารของคุณและช่วยในการขจัดสารพิษที่ก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกจากร่างกาย ในขณะที่เมล็ดฟักทองมีระดับโคลีนสูงและเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์

 

ที่มา: brightside.me

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ