10 วิธีการง่ายๆ สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ที่จะทำให้น้่ำหนักคุณลดจนแทบจะไม่ทันสังเกต

เพื่อนๆคนไหนกำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักอยู่ หรือคิดที่จะลดน้ำหนักแต่ยังไม่ได้เริ่ม วันนี้เรามี 10 วิธีการลดน้ำหนักง่ายๆ แบบไม่ต้องฝืนตัวเองมากมายมาฝากกันค่ะ

 

Running shoes

 

1. ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำเยอะจะทำให้การไฮเดรดดีขึ้น เมื่อมีการไฮเดรดดีขึ้นน้ำหนักจะลดง่ายขึ้น เนื่องจากหัวใจก็จะสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงแบบไม่เหนื่อย ซึ่งส่งผลให้ระบบเผาผลาญไขมันทำงานได้ดี

 

2. ยก ขว้าง และเคลื่อนที่

บางคนอาจจะงงว่ามันคืออะไร มันก็เปรียบเหมือนการออกกำลังให้ครบทุกส่วน ซึ่งเป็นการสร้างกล้ามเนื้อนั่นล่ะ แล้วเพื่อนๆก็จะได้กล้ามเนื้อมาแทนไขมันไงล่ะ อิอิ

 

3. เดินออกกำลังในตอนเช้า

อันนี้มีผลวิจัยออกมาเลยล่ะ ถ้าคุณสามารถอดทนที่จะลุกออกมาจากเตียงอุ่นๆ สู่การเดินตอนเช้าที่เหน็บหนาวได้ แล้วอย่าเพิ่งกินข้าวเช้าล่ะ ต้องเดินก่อน แล้วมันจะช่วยให้คุณเผาผลาญได้มากกว่าการออกกำลังแบบเดียวกันในเวลาอื่นเลยนะ

 

4. กินผักและผลไม้ให้มากขึ้นกว่าเดิม

การกินอาหารที่มีกากไยจะช่วยให้คุณขับถ่ายง่ายขึ้น พวกสิ่งสะสมที่เรากินจะไม่ค่อยค้างอยู่นาน ฉะนั้นก็เป็นเรื่องยากที่เราจะมีไขมันเยอะ หากเรากินผักและผลไม้มากขึ้นกว่าเดิม ถ้าจะให้ดีเอาให้มากกว่าเนื้อเลยนะจ๊ะ

 

5. กินข้าวที่บ้าน เลี่ยงอาหารสำเร็จรูป

อาหารที่บ้านเราคงไม่กล้าที่จะปรุงแบบทำร้ายตัวเองหรอกใช่มั้ย อิอิ ผงชูรสเราก็แทบไม่ใส่ พวกเครื่องปรุงเราก็ไม่ได้ใส่อะไรมาก ถ้าเทียบกับอาหารที่แพ็คมาจากห้างหรือตลาด เราจะรู้มั้ยว่าเขาใส่อะไรลงไปบ้าง ซึ่งแน่นอน ผงชูรสต่อหม้อนี่คงปริมาณมากแน่นอน ถ้าเป็นของหวานก็ใส่น้ำตาลแบบว่าตัวคนทำยังไม่คิดจะกินเลย ทำไมเราต้องไปกินล่ะจริงไหม

 

31-Copy

 

6. จ้องมองไปที่สีฟ้า

เคยมีผลงานวิจัยที่เอาอาหารต่างๆไปย้อมสีฟ้าแล้วทำให้เรารู้สึกอยากกินน้อยลง มันก็เช่นเดียวกัน หากเรามองสีฟ้ามากๆเราจะรู้สึกอิ่ม ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อแต่ก็เป็นไปแล้ว น่าจะเกี่ยวกับการหลั่งสารอะไรสักอย่างในกระเพาะเราเป็นแน่

 

7. ดูทีวีให้น้อยลง

เวลาเราดูหนังเราก็ชอบกินป๊อบคอร์นใช่มั้ยล่ะ แบบว่าปากมันว่าง 555 เช่นเดียวกับเวลาดูทีวี เราก็อยากหาของขบเคี้ยวมาเพื่อเพิ่มอรรถรสด้วยจริงไหม ยิ่งถ้าเปิดไปเจอช่องเกี่ยวกับทำอาหารเมื่อไหร่นะ ท้องไส้ปั่นป่วน จะต้องกินให้ได้เดี๋ยวนั้นเลย ฉะนั้น ถ้าเราไม่ค่อยดูทีวี เราก็ไม่หิว อิอิ

 

8. หลีกเลี่ยงอาหารสีขาวๆ

อาหารส่วนใหญ่ที่สีขาวก็มักทำจากแป้ง ที่มีคาร์โบไฮเดรทเยอะและทำให้อ้วน ฉะนั้นขอให้คุณพยายามหลีกเลี่ยงอาหารสีขาวๆ เช่น ขนมปัง คุณก็จะลดน้ำหนักไปในตัวด้วยล่ะ โปรดระวังอาหารที่เอาแป้งไปย้อมสีอื่น อิอิ

 

9. นอนหลับให้เพียงพอ

การนอนหลับที่เพียงพอช่วยลดความเครียด และอารมณ์ต่างๆได้เป็นอย่างดี หากคุณกำลังเครียด คุณจะมีการกินที่ไม่ถูกสุขลักษณะขึ้นทันที บางคนกินข้าวไม่ลง แต่มากินเยอะมากๆมื้ออื่นแทน แต่บางคนเครียดแล้วกินจุตลอดทั้งวันเลย

 

10. กินกาแฟธรรมดาบ้าง

กาแฟตามร้านต่างๆ บางร้านก็ใส่นมแบบไม่ปราณีกันบ้าง น้ำตาลอย่าให้พูดถึง เราเจ็บกันมาเท่าไรแล้วกับแค่กาแฟแก้วเดียว ถ้าน้ำตาลสูงมากเราใช้เวลาลดเป็นเดือนเลยล่ะ ฉะนั้นหลีกเลี่ยงซะ

 

red_haired_woman_drinking_coffee-wallpaper-960x600

 

เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงสำหรับเพื่อนๆเลยที่จะทำ แต่ทั้งหมดทั้งมวลต้องใช้เวลา นั่นก็คือเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเราเองทั้งหมด แต่ถ้าคุณทำทั้งหมดนี้ได้ คุณจะเป็นคนที่สุขภาพดี และลดน้ำหนักไปแบบไม่รู้ตัวได้เลยล่ะ

source: lifehack

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ