จดไว้เลย!! 8 เคล็ดลับที่จะช่วยลดความตึงเครียด เมื่อโดยสารเครื่องบิน ใช้ได้ผลดีมากๆ

แม้ว่าการเดินทางโดยเครื่องบินจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด ทั้งรวดเร็ว และสะดวกสบาย แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะการเดินทางทางอากาศต้องเต็มไปด้วยขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ราคาค่าโดยสารค่อนข้างสูงกว่าประเภทอื่นๆ

เว็บไซต์ Businessinsider ได้มีการรวบรวมเทคนิคดีๆ ที่ช่วยลดความตึงเครียดในการเดินทางโดยเครื่องบินมาฝากสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางประจำหรือนานๆ ครั้ง

 

 

1. จงเตรียมพร้อมกับวันนั้นของคุณ

แม้ว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินมีความรวดเร็วและผู้โดยสารไม่ต้องใช้ความอดทนมากเหมือนแต่ก่อน หรือเหมือนกับการเดินทางด้วยรถไฟหรือรถบัส แต่อย่าคิดว่าความผิดพลาดมันจะเกิดขึ้นไม่ได้ ความผิดพลาดในที่นี้หมายถึง คุณสามารถตกเครื่อง เพราะรถติด ไม่ได้ทานอาหาร เป็นต้น

ดังนั้นควรมีเวลาสักหนึ่งชั่วโมงก่อนการเดินทางในการเตรียมพร้อมไม่ว่าจะเรื่องการกิน การอ่าน หรือเช็คอิน เพราะจะได้ไม่ต้องรีบร้อนในตอนท้ายซึ่งส่งผลให้การเดินทางของคุณราบรื่นยิ่งขขึ้น

 

2. ใช้บริการเลานจ์บ้าง

เพราะคงดีกว่านั่งรอที่ gate และเครื่องดื่มในเลานจ์ก็ไม่ได้แพงจนเกินไป และเป็นการช่วยผ่อนคลายลดความตึงเครียดก่อนการบินได้ด้วย

 

3. นอนค้างคืนที่โรงแรมในสนามบิน

ซึ่งส่วนใหญ่ราคาโรงแรมในสนามบินไม่ได้แพงมากอย่างที่คิด หากคุณต้องเดินทางในตอนดึกๆ หรือช่วงเช้าตรู่การนอนพักในโรงแรมที่สนามบินถือเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากไม่ต้องเผชิญกับการรีบตื่นเร่งแต่งตัวแล้วคุณยังมีเวลาชิลล์และทานอาหารเช้าเพิ่มขึ้นด้วย

 

4. ไม่บินชั้นประหยัด

อาจไม่ใช่ตัวเลือกของคนทั่วไปที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ แต่สำหรับใครที่นานๆ บินทีก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่จะยอมเสียเงินอีกสักหน่อยเพื่อชั้นธุรกิจหรือชั้นเฟิร์สคลาส ทั้งสะดวกสบายกว่าและได้รับการบริการที่ประทับใจด้วย

 

5. งีบสักนิดระหว่างการเดินทาง

นี่ก็ไม่ใช่ทางเลือกสำหรับทุกคนเช่นกัน เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่จะนอนหลับบนเครื่องบิน เนื่องจากพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยและร่างกายก็ไม่อาจตอบสนองให้เราหลับได้อย่างสบายได้ แต่มีวิธีที่จะทำให้มันง่ายขึ้นนั่นคือการเลือกเวลาบินในช่วงที่ทำให้รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจนทำให้นอนหลับได้ในสถานการณ์นี้ เช่น การบินข้ามคืน

 

6. อ่านหนังสือ

การอ่านหนังสือระหว่างที่เครื่องบินแล่นอยู่ ช่วยให้ผ่อนคลายและสงบมากขึ้น ดังนั้นไฟล์ทหน้าอย่าลืมพกหนังสือติดมือไปสักเล่มสองเล่มล่ะ

 

7. ดื่มซะ!

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮล์ก็สามารถข้ามข้อนี้ไปได้เลย แต่การดื่มแบบเบาๆ พร้อมอ่านหนังสือเล่มโปรดที่พกติดตัวไปด้วยยิ่งเพิ่มความสุนทรีย์ ลดความตึงเครียดลงได้มากเลยทีเดียว

 

8. ใช้บริการรถไฟ

การเดินทางระหว่างเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่งการรถไฟสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางไป – กลับสนามบิน

 

ลองเอ่เคล็ดลับง่ายๆ 8 ข้อนี้ไปปรับใช้าหรับการเดินทางในครั้งต่อไป เพื่อจะช่วยอะไรๆ มันจะง่ายขึ้น
ที่มา businessinsider.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ