ศิลปินทั่วโลกปรับแต่งภาพเด็กชายใน H&M พลิกประเด็นดราม่า ให้กลายเป็นศิลปะเชิงบวก

เมื่อไม่นานมานี้ หลายคนคงได้เสพประเด็นดราม่าเกี่ยวกับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง H&M ในกรณีที่มีการเผยแพร่โฆษณาเสื้อผ้าเด็กคอลเลคชันล่าสุด

โดยมีเด็กชายผิวสีสวมเสื้อฮูดที่เขียนคำว่า “Coolest monkey in the jungle” แปลว่า “ลิงที่เจ๋งที่สุดในป่า” เกิดเป็นประเด็นดราม่าเรื่องเหยียดสีผิว เต็มไปด้วยเสียงตอบรับเชิงลบจากทั่วโลก โดยเฉพาะร้าน H&M ในแอฟริกาใต้ที่โดนถล่มเละ

จากประเด็นนี้ศิลปินทั่วโลกจึงพลิกวิกฤตในรูปแบบที่พวกเขาถนัดที่สุด โดยเปลี่ยนเสียงลบให้กลายเป็นภาพลักษณ์เชิงบวก สร้างผลงานศิลปะสวยงามแฝงไปด้วยความหมายดีๆ ดังรูปด้านล่างนี้

 

 

#1

 

#2

 

#3

 

#4

 

#5

 

#6

 

#7

 

#8

 

#9

 

#10

 

#11

 

#12

 

#13

 

#14

 

#15

 

#16

 

#17

 

#18

 

#19

 

#20

 

#21

 

#22

 

#23

 

#24

 

#25

 

#26

 

#27

 

#28

 

#29

 

#30

 

ที่มา boredpanda

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ