แนะนำ “20 วิธีพัฒนาทักษะสังคม” ให้เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดียิ่งขึ้น

เคล็ดลับการพัฒนาตัวเองในทักษะสังคมที่เรามาแนะนำวันนี้ สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งวัยทำงาน และวัยเรียน โดยคุณจะได้เรียนรู้กับวิธีรับมือ และปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมชั้นเรียน

ใครที่มีปัญหาเข้ากับคนอื่นๆ ไม่ค่อยได้ ลองเรียนรู้ ทำความเข้าใจ และนำไปปรับใช้กับตัวเองดูนะ

 

 

1. ใส่ใจคนอื่นๆ รอบตัวบ้าง

2. เลือกใช้ภาษากายให้เหมาะสม

3. พูดให้ชัดเจน และมั่นใจ

 

 

4. พูดในโทนเสียงปกติ

5. ฟังที่คนอื่นพูดบ้าง

6. ลองทำความรู้จักกับผู้คนในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ

 

 

7. สบตาผู้พูด และผู้ฟัง

8. กล้าแสดงออก โดยไม่แสดงความก้าวร้าว

9. สื่อสารกับคนอื่นอย่างมีมารยาท

 

 

10. รู้จักยืดหยุ่น ผ่อนหนักผ่อนเบา ไม่เข้มงวดกับคนอื่นเกินไป

11. ท้าทายตัวเองด้วยการพูดแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม

12. คิดบวกเข้าไว้ อย่าตัดสินใครตั้งแต่แรกพบ

 

 

13. ยอมรับคำวิจารณ์ หรือคำติชมจากเพื่อนร่วมงาน

14. ให้เกียรติเพื่อนร่วมงาน

15. เป็นตัวของตัวเอง

 

 

16. มีความอดทนในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น

17. อย่าปิดกั้นตัวเองจากคนภายนอก

18. แสดงความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

 

 

19. มีความมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้น

20. รู้จักพูดคุยถามไถ่เพื่อนร่วมงานบ้าง

 

 

หากคุณปรับตัว และทำตามที่แนะนำไว้ทั้งหมดนี้ รับรองว่าการเข้าสังคม การหาเพื่อนใหม่ และความสัมพันธ์ต่อเพื่อนร่วมงานจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

 

ที่มา:  careeraddict

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ