รู้จัก 10 อาหารและผลไม้ที่ช่วยเติมน้ำให้ร่างกายแม้ในวันที่ดื่มน้ำน้อย

การดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันช่วยให้ร่างกายแข็งแรงทั้งยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่เป็นประโยชน์ให้กับทุกคน เนื่องจากการขาดน้ำสามารถทำให้คุณรู้สึกเฉื่อยชาและส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบในร่างกายได้มากกว่าที่คิด

 

 

แต่ทว่าบางครั้งด้วยเหตุจำเป็นอาจทำให้บางคนไม่สามารถดื่มน้ำเยอะๆ ได้ในทุกๆ วัน จะมีอะไรสามารถทดแทนได้บ้างนะ?
นักกำหนดอาหารและนักโภชนาการอาหาร จึงได้แบ่งปันรายชื่ออาหารและผลไม้ที่สามารถกินแทนการดื่มน้ำได้ แถมมีประโยชน์ด้วย!

 

 

แตงโม : มีน้ำ 92%

 

สตรอว์เบอร์รี : มีน้ำ 90%

 

แตงกวา : มีน้ำ 96%

 

ผักชีฝรั่ง : มีน้ำ 95%

 

เห็ด : มีน้ำ 92%

 

ผักโขม : มีน้ำ 91%

 

มันแกว : มีน้ำ 90%

 

แคนตาลูป : มีน้ำ 90%

 

มะเฟือง : มีน้ำ 91%

 

มะเขือเทศ : มีน้ำ 95%

 

แม้ว่าจะมีสารอาหารและประโยชน์ทดแทนการดื่มน้ำได้ แต่อย่างไรก็ตาม การดื่มน้ำให้เพียงพอก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า ดังนั้นหากวันนี้ใครยังดื่มน้ำน้อยอย่าลืมดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อสุขภาพของตัวเองกันนะ :)

 

ที่มา: thehealthy

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ