12 วิธีการผ่อนคลายอารมณ์ ที่จะให้คุณ “มีความสุข” กับการใช้ชีวิตมากขึ้น!!

ในชีวิิตจริงการผ่อนคลายอารมณ์คือสิ่งเล็กๆที่เราสามารถทำเพื่อตัวเองและคนอื่นได้ เราถามผู้เชี่ยวชาญด้านความสุข นักสังคมสงเคราะหฺ์ ว่าพวกเขาทำอะไรเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นในทันที

และนี่คือ 12 วิธีผ่อนคลายอารมณ์ ที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นในทันที

 

1. นำดอกไม้มาตกแต่งบ้านจะทำให้คุณรู้สึกสดขื่น

การตกแต่งพื้นที่ในบ้านด้วยดอกไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตกแต่งพื้นที่สำหรับการทำงานในบ้านให้ความรู้สึกที่หลากหลาย  เนื่องจากกลิ่นหอมและสีสันของดอกไม้ทำให้รู้สึกสดชื่น กระตือรือร้น สงบ และสนุกสนาน ทำให้มีแรงบันดาลใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น

 

2. ปฏิบัติต่อสิ่งต่างๆด้วยความเมตตา

หนึ่งในความสุขง่ายๆที่ฉันชอบคือการสร้างความสุขให้กับคนอื่น โดยการทำอะไรที่สนุก มีประโยชน์ และสวย เช่นหมวกถัก  นั่นคือสิ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกสดใสขึ้น

 

3. กระโดดตบ 10 ครั้ง ทำให้คุณมีพลังมากขึ้น

การออกกำลังกายทุกวันคือการนำพลังกายและจิตใจมาใช้ แม้ว่าคุณจะออกกำลังกายเป็นประจำก็อาจมีช่วงเวลาระหว่างวันหรือสัปดาห์ที่คุณเหนื่อย

Gretchen Rubin ผู้เขียนโครงการ The Happiness and The Four Tendencies กล่าวว่า “การกระโดดตบช่วยเพิ่มอารมณ์ของฉันเสมอและยังช่วยให้ฉันได้รับพลังแห่งการถ่ายภาพนี่เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว”

 

4. อาบน้ำในตอนเช้าทำให้คุณมีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น

อาบน้ำตอนกลางคืนสามารถลดความเครียดได้ แต่ Marie Virella ที่อาศัยอยู่ในมลรัฐนิวเจอร์ซีย์ พบว่าการอาบน้ำตอนเช้าช่วยให้เธอเริ่มต้นวันด้วยเท้าขวา สองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ก่อนที่จะทำงานเธอใช้เวลา 15 ถึง 30 นาทีอาบน้ำทะเลเกลือน้ำมัน (มะพร้าวหรือมะกอก) และน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์

“มันทำให้ฉันมีเวลาคิดชั่วครู่เดียว และการอาบน้ำในตอนเช้าทำให้ฉันรู้ว่าสุขภาพของฉันมีความสำคัญและทำให้มีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น”

 

5. เขียนรายการในสิ่งที่ต้องทำ

Thomas Fucaloro นักกวีมืออาชีพในเมืองนิวยอร์ค ได้กล่าวว่า การจดรายการในสิ่งเล็กๆน้อยๆ จะช่วยทำให้จิตใจสงบมากขึ้น และสามารถช่วยให้สร้างงานศิลปะได้

 

 

6. การทดลองทำการฝังเข็ม

Jessica Galletta ครูสอนโยคะในฟิลาเดลเฟียได้อ่านข้อมูลเกี่ยวกับการฝังเข็มเพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งในการรับมือกับอาการซึมเศร้า เธอได้ทดลองและพบว่าช่วงเวลาปกติทำให้อารมณ์ของเธอดีขึ้น

 

7. การบีบลูกบอลเพื่อการคลายเครียด

Tammie Rosenbloom นักสังคมสงเคราะห์ที่ได้รับใบอนุญาตจาก Minneapolis ที่เป็นเจ้าของ Walk Talk Therapy LLC ได้พบว่าลูกค้าบางรายของเธอชอบที่จะใช้ความรู้สึกเป็นหนทางในการสงบสติอารมณ์

ดังนั้นเธอจึงทำให้พวกเขาสร้างความเครียดด้วยการวางข้าวและน้ำมันหอมระเหย เช่น ลาเวนเดอร์ ในลูกบอล หลังจากนั้นให้เขาบีบลูกบอล เนื่องจากการบีบลูกความเครียดช่วยให้ผู้คนสามารถหลุดพ้นจากระบบประสาทได้

 

8. สร้างเพลย์ลิสต์ที่ให้พลังแก่คุณ

เพลงได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วเป็นการปรับปรุงการโฟกัสและลดความวิตกกังวล ประโยชน์ด้านสุขภาพอื่น ๆ โดย Andra Day กัลลาเกอร์กล่าวว่า “ฉันเขียนหนังสือที่โต๊ะทำงานของฉันในอพาร์ตเมนต์ของฉันเพื่อส่งงานเขียนสคริปต์ให้ใบสมัครแผนบทเรียนด้วยความเร่งรีบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไม่ได้เห็นผลลัพธ์ที่ต้องการ แต่การมีเพลย์ลิสทำให้สิ่งเหล่านี้เป็นไปอย่างง่ายขึ้น

 

9. เก็บไฟล์บันทึกเก่าๆเพื่อเปิดดูอีกครั้ง

ในกล่องจดหมายอีเมลของ Aviva Patz, บรรณาธิการรองของ RD.com มีไฟล์ที่เธอเก็บไว้สำหรับลูกหลาน เธอกล่าวว่า “ฉันเก็บข้อความที่ทำให้ฉันมีความสุขถ้าฉันรู้สึกว่าฉันเปิดไฟล์และอ่านอีเมลของครูเกี่ยวกับการแสดงของลูกสาว หรือข้อความจากเพื่อนร่วมงานของฉัน ว่าเธอรักการทำงานกับฉันมากแค่ไหน”

 

10. เซอร์ไพรส์ใครบางคนคือความอิ่มใจ

Molly Boys ครูด้านการศึกษาด้านสุขภาพและพลศึกษา มักจะให้ครอบครัวหรือกลุ่มนักเรียนของเธอร่วมกันจัดทำ “กระเป๋าให้พร” (กระเป๋าที่เต็มไปด้วยสิ่งจำเป็นต่างๆเช่น ถุงมือ ลูกกวาดบาร์ ฯลฯ )  ”

ครั้งหนึ่งเราใส่กระเป๋าให้ผู้ชายคนหนึ่งและดวงตาของเขาใหญ่มาก ขณะที่เรากำลังเดินออกไป เขาก็เปิดกระเป๋าหยิบแปรงสีฟันขึ้นมาเริ่มเต้นอย่างมีความสุขและจูบแปรงสีฟัน” เธอกล่าว

“นี่เป็นสิ่งที่ยกระดับอย่างเหลือเชื่อเพราะเราสามารถทำให้ชีวิตของคนเราง่ายขึ้น (และทำให้เขามีความสุข) ด้วยแปรงสีฟันเพียงอย่างเดียว”

 

11. การสวมถุงเท้าที่ทำให้มีบทสนทนาในการพูดคุย

การใส่ถุงเท้าคือเรื่องเล็กๆ ทำให้ให้คนใส่หรือคนรอบข้างสามารถเริ่มต้นบทสนทนาเกี่ยวกับมันได้

 

12. การถ่ายภาพสร้างความสุข

Amanda Stemen นักสังคมสงเคราะห์ที่ได้รับใบอนุญาตในรัฐแคลิฟอร์เนียอธิบายว่า กิจกรรมที่นำไปสู่ความสุขมักจะเกี่ยวข้องกับสติ ด้วยเหตุนี้เธอจึงรู้จักช่างภาพที่รายงานว่า เขารู้สึกมีความสุขมากขึ้นหลังจากใช้เวลาถ่ายภาพ

“เมื่อคุณกำลังทำอะไรบางอย่างที่คุณชอบ คุณสามารถทำได้ง่ายขึ้นในช่วงเวลาปัจจุบัน” เธออธิบาย “นั่นแสดงว่ามันเป็นชช่วงเวลาที่เขาไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอนาคตหรืออดีต ” และนี่คือรูปถ่ายที่บรรดาช่างภาพชั้นนำบอกว่าทำให้พวกเขามีความสุข

 

ที่มา: rd.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ