13 สิ่งที่คุณควรเปลี่ยน แล้วคุณจะรู้ว่าชีวิตดีขึ้นเยอะจริงๆ

ส่งท้ายเดือนสุดท้ายก่อนจะเริ่มเข้าสู่ปีใหม่ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะตั้งธงในใจสำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หากคุณรู้สึกว่าปี 2018 ที่ผ่านมานี้ชีวิตเจอเรื่องหนักหน่วงซะเหลือเกิน และคุณอยากเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น ลองทำตามคำแนะนำเหล่านี้ดูสิ

 

1. หาเวลาออกไปข้างนอกเเค่ 5 นาทีต่อวัน

แม้ว่าคุณจะไม่มีเวลาออกกำลังกายอย่างเต็มที่ แต่การออกไปเดินเล่นเพียงวันละ 5 นาที ก็สามารถช่วยให้ร่างกายของคุณได้ผ่อนคลายและทำให้คุณได้เผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าการนั่งติดโต๊ะทั้งวัน

 

2. ปิดโทรศัพท์ก่อนนอน

เพื่อช่วยให้คุณสามารถนอนหลับได้สนิทและพักผ่อนได้อย่างเพียงพอ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าคุณควรหลีกเลี่ยงการใช้งานดทรศัพท์มือถือก่อนเข้านอน

 

3. ทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น

สุขภาพที่แข็งแรงต้องมีความสมดุลระหว่างการออกกำลังกายและการกินอาหารที่มีประโยชน์ หากคุณรู้ตัวว่าช่วงนี้มีผักสีเขียวและผลไม้น้อยเกินไป นี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ปรับตารางชีวิตใหม่

 

4. มองหาทางแก้ดีกว่าโฟกัสที่ปัญหา

คำบ่นเพียงเล็กน้อยก็สามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของคุณได้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คุณลดความคิดเชิงลบเพื่อขจัดอุปสรรคทางจิตใจ และหันมาคิดในแนวทางบวกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้คุณสามารถรับมือกับปัญหาได้

 

5. บอกรักให้บ่อยขึ้น

ไม่เพียงแต่ความรักแบบคนรัก แต่กับคนที่ห่วงใย อย่าคิดว่าถึงไม่บอกพวกเขาก็รับรู้ได้ เพราะการบอกรักจะทำให้ความสัมพันธ์ใดๆ แน่นเเฟ้นขึ้น ทั้งยังเป็นการเพิ่มพลังงานที่ดีให้กับตัวคุณและคนรอบข้างได้อีกด้วย

 

6. เรียนรู้เวลาที่จะปฏิเสธ

แน่นอนการปฏิเสธอาจไม่ใช่สิ่งที่หลายคนสะดวกใจที่จะทำ คุณอาจจะกังวลว่าการพูดว่า “ไม่” ของคุณจะทำให้คนอื่นรู้สึกแย่ แต่เชื่อเถอะ คุณควรเรียนรู้ที่จะปฏิเสธเมื่อสิ่งที่คนอื่นขอให้ทำ ทำให้คุณรู้สึกไม่มีความสุข

 

7. มองหาสิ่งสวยงามในชีวิต

การมองหาความสวยงามในชีวิต เป็นหนึ่งในวิธีที่จะทำให้คุณมองโลกนี้เปลี่ยนไป คุณจะได้ใช้เวลาเพื่อพิจารณากับสิ่งต่างๆ รอบตัวมากยิ่งขึ้น ทั้งยังได้ค้นพบความสุขจากสิ่งที่อยู่รอบตัวอีกด้วย

 

8. อย่าตั้งเป้าหมายอาชีพด้วยเงื่อนไขทางการเงินเพียงอย่างเดียว

แน่นอนว่า เราอยากทำงานหนักเพื่อให้ได้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่า แต่การทำงานที่คุณไม่ได้รักเพื่อแลกกับเงินที่คุณไม่มีเวลาได้ใช้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร สิ่งที่คุณต้องมองหาคือความสุขในการทำงาน เพื่อต่อยอดไปยังงานแสนรักที่สามารถทำรายได้ให้คุณได้อย่างแท้จริง

 

9. พูดให้น้อยลง ฟังให้มากขึ้น

ควรฝึกที่จะเป็นผู้ฟังที่ดี เพื่อให้เข้าใจมุมมองของคนอื่นๆ หากคุณแสดงออกว่าคุณรับฟังอย่างใส่ใจ และแสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจอย่างแท้จริง จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของคุณไม่ว่ากับใครก็ตาม

 

10. รักษามิตรภาพทางไกลให้เหนียวแน่น

มีหลายคนในชีวิตที่ต้องหายไปเนื่องจากระยะทางอย่างน่าเสียดาย โชคดี ที่ในปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีที่จะช่วยเชื่อมโลกเข้าถึงกันได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะรักษาเพื่อนซี้ไว้ได้ แม้จะอยู่ไกลกัน ลองเริ่มจากการส่งข้อความทักทาย แม้ไม่บ่อย แต่สม่ำเสมอดูสิ

 

11. เล่นปริศนาอักษรไขว้ทุกวัน

ปริศนาอักษรไขว้หรือที่รู้จักกันในชื่อ Crosswords เป็นมากกว่าความสนุกในบทเรียน มันช่วยให้คุณพัฒนาสมอง มีสมาธิมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ความจำดีขึ้นอีกด้วย

 

12. หัวเราะให้มากขึ้น

เสียงหัวเราะเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้ร่างกายของคุณหลังสาร endorphins ในสมอง ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกมีความสุข นอกจากนี้ยังช่วยลดฮอร์โมนความเครียดลดการอักเสบในเส้นเลือดแดงและช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ “ดี” ได้

 

13. ใช้เวลาเพื่ออยู่นิ่งๆ บ้าง

ทุกวันนี้ เราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความเคลื่อนไหวที่แสนวุ่นวายและยุ่งเหยิง ต้องฝ่าทั้งความเร่งรีบและภาระมากมาจนไม่มีเวลาหยุดคิด ลองทำสมาธิเพียง 2 – 3 นาทีต่อวัน จะช่วยให้คุณได้ใช้เวลาเพื่อทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งยังช่วยลดความเครียด และทำให้มีความจำที่ดีขึ้นได้อีกด้วย

 

สิ่งเหล่านี้คือการเปลี่ยนแปลงที่คุณควรเริ่มตั้งแต่วันนี้ แต่หากใครอยากรอฤกษ์ดีจะเริ่มตั้งแต่ปีใหม่ก็ไม่เสียหาย บอกเลยว่าลองทำตามให้ได้สักสองสามเดือน รับรองคุณจะเห็นผลว่าชีวิตคุณดีขึ้นแค่ไหน :)

 

ที่มา: rd.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นกันจ้า...

SHARE

ทุนการศึกษาอื่นๆที่น่าสนใจ